image banner
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh Lào Cai tổ chức nói chuyện chuyên đề về nâng cao chất lượng dân số tại xã Thẳm Dương, huyện Văn Bàn

     Thực hiện Văn bản số 62/CCDS-NV ngày 11/4/2024 của Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh Lào Cai về việc triển khai các hoạt động truyền thông nói chuyện chuyên đề, tổ chức hội thi tìm hiểu về sức khỏe sinh sả và nâng cao chất lượng dân số năm 2024. Sáng ngày 23/4/2024 tại Trường Trung học cơ sở Bán trú Thẳm Dương, Cán bộ Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh Lào Cai phối hợp với Trung tâm Y tế huyện văn Bàn, Ủy ban nhân dân xã Thẳm Dương tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề về nâng cao chất lượng dân số cho 40 người là hội viên Hội phụ nữ, hội viên Hội nông dân, hội viên Hội người cao tuổi xã. Đặc biệt có sự tham gia của 35 thầy cô giáo và học sinh khối lớp 8 và 9 của Trường Trung học cơ sở Bán trú.

anh tin bai

 Toàn cảnh buổi nói chuyện chuyên đề nâng cao chất lượng dân số tại xã Thẳm Dương, huyện văn bàn

      Với mục đích tuyên truyền phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nướcvề công tác dân số và phát triển đến các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận cao trong toàn xã hội để thực hiện các mục tiêu của Chiến lược dân số Việt Nam đến năm 2030, đặc biệt là truyền thông chuyển đổi hành vi về dân số và phát triển trong tình hình mới nhằm chuyển đổi nhận thức, thái độ, hành vi của các nhóm đối tượng, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024 và những năm tiếp theo.

anh tin bai

Phạm Thị Tám, Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh Lào Cai triển khai các nội dung truyền thông nâng cao chất lượng dân số tại xã Thẳm Dương

     Nội dung trọng tâm tuyên truyền về dân số và phát triển trong tình hình mới như mục đích ý nghĩa của sàng lọc trước sinh, sàng lọc sơ sinh, tư vấn khám ức khỏe trước kết hôn, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. Hậu quả của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống nhất là đối với các xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống.

anh tin bai

Ông Hoàng Giang Nam - Phó chủ tịch UBND xã Thẳm Dương phát biểu tại Buổi nói chuyện chuyên đề

     Tại buổi nói chuyện có sự tham gia chia sẻ của ông Hoàng Giang Nam - Phó Chủ tịch UBND xã, Bà La Thị Phượng Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã đã chia sẻ về thực trạng về các hoạt động, kết quả đạt được và những tồn tại hạn chế trong thực hiện các nội dung nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn xã Thẳm Dương.

anh tin bai

  La Thị Phượng - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Thẳm Dương trao dổi về thực trạng tảo hôn, sinh con trước 18 tuổi tại Buổi nói chuyện chuyên đề

     Hy vọng rằng với sự tham gia vào cuộc của cấp ủy, chính quyền địa phương các ngành đoàn thể của xã trong việc chung tay thực hiện công tác dân số và phát triển sẽ góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu năm 2024.

Phạm Tám-CCDS