image banner
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Xã Nàn Sán, huyện Si Ma Cai tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ “Nói không với tảo hôn, không kết hôn cận huyết thống”

Xã Nàn Sán có 3.995 nhân khẩu với 811 hộ, xã cách trung tâm huyện 2km là xã vùng II biên giới của huyện Si Ma Cai. Công tác dân số luôn được Đảng, chính quyền xã quan tâm, trong năm 2023 không có cặp tảo hôn và kết hôn cận huyết thống trên địa bàn xã.

Câu lạc bộ “Nói không với tảo hôn, không kết hôn cận huyết thống” xã Nàn Sán được thành lập từ năm 2012 gồm 40 thành viên, đến ngày 23/3/2023 UBND xã đã ra quyết định kiện toàn Ban Chủ nhiệm và các bổ sung thành viên trong câu lạc bộ. Ngày 20/3/2024 câu lạc bộ tổ chức sinh hoạt định kỳ, đến dự và phát biểu tại câu lạc bộ có ông Thền Chử Cương - Phó chủ tịch UBND xã phát biểu, chỉ đạo và nêu gương các gia đình nhiều năm thực hiện tốt công tác dân số.

anh tin bai

Ông Thền Chử Cương - Phó chủ tịch UBND xã Nàn Sán phát biểu tại buổi sinh hoạt câu lạc bộ 

Định kỳ 3 tháng một lần câu lạc bộ tổ chức sinh hoạt nhằm mục đích cùng trao đổi, lắng nghe, bộc bạch, tâm tư nguyện vọng của các thành viên trong câu lạc bộ, nhằm định hướng tư tưởng, góp phần nâng cao nhận thức cho bà con. Tại buổi sinh hoạt câu lạc bộ, bà Nguyễn Thị Lan Hương - Viên chức Trạm Y tế xã Nàn Sán đã triển khai một số nội dung về công tác dân số trong tình hình mới, đồng thời tuyên truyền cung cấp kiến thức cơ bản về hệ lụy của tảo hôn, hôn nhận cận huyết thống, lợi ích của sàng lọc trước sinh, sơ sinh.

anh tin bai

Bà Nguyễn Thị Lan Hương - Viên chức Trạm Y tế xã Nàn Sán tuyên truyền tại câu lạc bộ

Với nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, sáng tạo, sâu sát, vấn đề giảm thiểu tảo hôn và kết hôn cận huyết thống tại xã Nàn Sán đã và đang được các cấp, ngành, người dân quyết tâm thực hiện hiệu quả. Nhờ đó, ý thức của người dân tại các địa bàn xã ngày càng nâng cao hy vọng trong thời gian tới giảm thiểu tình trạng tảo hôn và không còn kết hôn cận huyết thống trên địa bàn, góp phần nâng cao chất lương dân số.

Nguyễn Thủy-TTYT Si Ma Cai