image banner
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Truyền thông lồng ghép xóa bỏ định kiến về giới, phòng chống tảo hôn và giảm thiểu tình trạng phụ nữ sinh con trước 18 tuổi dưới hình thức sân khấu hóa tại xã Tân Dương, huyện Bảo Yên năm 2023

Nhằm triển khai hiệu quả Dự án 8 của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam về “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em, tiếp tục thu hẹp khoảng cách giới, tạo điều kiện, cơ hội để phụ nữ và nam giới tham gia, thụ hưởng bình đẳng trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước”. Sáng ngày 15/10/2023, Hội Liên hiệp phụ nữ xã phối hợp với Trạm Y tế xã Tân Dương tổ chức truyền thông lồng ghép xóa bỏ định kiến về giới, phòng chống tảo hôn và giảm thiểu tình trạng phụ nữ sinh con trước 18 tuổi dưới hình thức sân khấu hóa tại bản Dằm xã Tân Dương, huyện Bảo Yên.

anh tin bai

Bà Nguyễn Thị Luyến - Chủ tịch Hội phụ nữ xã Tân Dương phát biểu tại hội nghị

Buổi truyền thông được thực hiện dưới hình thức sân khấu hóa bằng các tiểu phẩm ngắn được dàn dựng bởi các diễn viên không chuyên thuộc ủy ban xã, trạm y tế xã và người dân trong thôn bản. Buổi truyền thông thu hút được sự tham gia của ban chấp hành hội phụ nữ xã cùng với hơn 50 hộ dân thuộc bản Dằm xã Tân Dương.

anh tin bai

Tiểu phẩm tuyên truyền tại buổi truyền thông

Thông qua các tiểu phẩm ngắn được dàn dựng, giúp người dân dễ hiểu và tiếp thu được một cách dễ dàng các thông điệp muốn truyền tải. Từ đó nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi định kiến, chăm lo đời sống vật chất tinh thần, bảo vệ, chăm sóc phụ nữ và trẻ em, thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và giải quyết có hiệu quả một số vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em, giúp người dân hiểu và biết được hậu quả của việc tảo hôn và sinh con trước 18 tuổi góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, giúp cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, chất lượng dân số của xã Tân Dương nói riêng và huyện Bảo Yên nói chung./.

 

Phong Lan – TTYT huyện Bảo Yên