image banner
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Giám sát hỗ trợ thực hiện công tác dân số và phát triển tại xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng

Thực hiện Kế hoạch số 21/KH-CCDS ngày 21/3/2024 của Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh Lào Cai về việc Giám sát và chỉ đạo tuyến về công tác dân số và phát triển năm 2024. Sáng ngày 02/5/2024 Chi cục Dân số-KHHGĐ đã cử cán bộ thực hiện giám sát thường xuyên việc tổ chức hoạt động dân số và phát triển tại xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng. 

anh tin bai

Toàn cảnh buổi giao ban Y tế thôn, bản - CTV Dân số xã Gia Phú 

Với mục đích hỗ trợ tuyến huyện, xã đánh giá những việc được và những hạn chế khó khăn, vướng mắc nhằm nâng cao hiệu quả trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện công tác dân số và phát triển tại địa phương. Qua giám sát cho thấy Trạm Y tế xã Gia Phú đã tích cực, chủ động trong việc tham mưu cho UBND xã ban hành các kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện hoạt động về dân số và phát triển trên địa bàn xã Gia Phú. Trong 04 tháng đầu năm Trạm Y tế đã triển khai thực hiện các hoạt động như: Duy trì giao ban Y tế thôn, bản - CTV Dân số; Truyền thông tại các thôn bản, cung cấp PTTT cho người dân có nhu cầu sử dụng… Tuy nhiên qua công tác giám sát cho thấy còn một số tồn tại hạn chế cần tập trung khắc phục ngay trong thời gian tới như việc tham mưu các nội dung hoạt động dân số còn chưa sát với thực tế của xã; việc hướng dẫn đôn đốc, hỗ trợ CTV cập nhật biến động thông tin vào sổ A0 và phiếu thu tin chưa thường xuyên, việc theo dõi đối tượng sử dụng BPTT chưa chính xác…

anh tin bai

Cán bộ Chi cục DS-KHHGĐ hướng dẫn hỗ trợ CTVDS xã Gia Phú rà soát, cập nhật thông tin biến động sổ A0

Tại buổi giám sát cán bộ Chi cục Dân số-KHHGĐ đã trực tiếp hướng dẫn cán bộ Trạm Y tế, CTV dân số chỉnh sửa, bổ sung các tồn tại và đề nghị Trạm Y tế hoàn thiện. Qua buổi giám sát cán bộ phòng Dân số - Truyền thông và GDSK Trung tâm Y tế huyện Bảo Thắng đã được chia sẻ những kỹ năng giám sát của cán bộ Chi cục. Hy vọng rằng với sự giám sát hỗ trợ thường xuyên của cán bộ tuyến tỉnh, tuyến huyện việc triển khai thực hiện công tác dân số và phát triển ở cơ sở sẽ ngày một hoàn thiện và đạt được mục tiêu đề ra./.

Phạm Tám - CCDS