image banner
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Trạm Y tế xã Mường Hum, huyện Bát Xát tăng cường tuyên truyền phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trong trường học

Ngày 11/3/2023. Trạm Y tế xã Mường Hum phối hợp cùng trường Phổ thông Dân tộc bán trú Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông huyện Bát Xát tổ chức tuyên truyền phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống cho toàn thể giáo viên và học sinh nhà trường. Đến dự buổi tuyên truyền có đồng chí Vũ Xuân Quế - Hiệu trưởng, Ban Giám hiệu nhà trường cùng toàn thể các thầy cô giáo và sự tham gia của 650 em học sinh.

anh tin bai

Quang cảnh buổi tuyên truyền

Tại buổi tuyên truyền, đồng chí Tẩn Tả Mẩy viên chức dân số xã đã cung cấp các kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khỏe sinh sản lứa tuổi vị thành niên và thanh niên cũng như Luật Hôn nhân và Gia đình, hậu quả của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, sinh con trước tuổi 18 cho các em học sinh.

anh tin bai

Học sinh tham gia thảo luận các nội dung về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống

Tại buổi truyền thông các em học sinh đã tham gia thảo luận trả lời các câu hỏi tình huống về tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; Luật quy định nữ bao nhiêu tuổi, nam bao nhiêu tuổi được kết hôn. Các hoạt động tuyên truyền như vậy được trạm y tế xã thường xuyên tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân, đặc biệt là lứa tuổi vị thành niên về chăm sóc sức khỏe sinh sản, về hôn nhân và gia đình, không kết hôn sớm, không sinh con trước 18 tuổi, tiến tới thay đổi hành vi, góp phần giải quyết tình trạng tảo hôn, nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn xã.

 

Tuyết Ngọc - TTYT huyện Bát Xát