image banner
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Tấm gương lương y nhân từ

Nữ Hộ sinh Nguyễn Thanh Bình, sinh năm 1984 hiện đang công tác tại trạm Y tế xã Phú Nhuận thuộc Trung tâm Y tế huyện Bảo Thắng có thể xem là một trong những tấm gương tiêu biểu của phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” của ngành y tế huyện Bảo Thắng.

Chị sinh ra trong gia đình làm nông nghiệp, từ nhỏ luôn ước mơ công tác trong ngành y để có thể chăm sóc và chữa bệnh cho người dân, ý thức được điều đó nên Bình rất chăm chỉ học tập và ước mơ đã thành hiện thực. Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Nữ hộ sinh (trường Trung cấp Y tế Lào Cai), năm 2005 chị Bình về làm việc tại Trạm Y tế xã Phú Nhuận và gắn bó với xã từ đó đến nay. Là cán bộ trạm tuy nhiên công việc của chị thường xuyên truyền thông về thực hiện công tác dân số, thăm hộ gia đình chăm sóc phụ nữ sau sinh, lấy mẫu máu sàng lọc sơ sinh, hướng dẫn chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, vị thành niên/thanh niên…, dù thực hiện nhiệm vụ gì, chị cũng luôn là người chăm chỉ, sáng tạo, luôn trau dồi nâng cao trình độ nghiệp vụ cho bản thân để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

anh tin bai

Chị Nguyễn Thanh Bình lấy mẫu máu gót chân cho trẻ sơ sinh tại trạm y tế xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng

Chị tâm sự: “Gần 20 năm theo nghề, mình thấy rằng mình đã chọn đúng nghề và nghề đã chọn đúng mình, mỗi khi thấy niềm vui của các bà mẹ với đứa con mới được ra đời an toàn, khỏe mạnh là mình lại thấy vui lây và tự tin hơn với nghề mình đã lựa chọn”.

Bên cạnh đó, chị vẫn tham gia cùng đồng nghiệp tiếp đón, tư vấn cho người bệnh, tuyên truyền giáo dục sức khỏe, kế hoạch hóa gia đình, bảo vệ sức khỏe bà mẹ và trẻ em...Với tinh thần trách nhiệm cao và lòng yêu nghề sâu sắc chị luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Nhờ sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng trong công việc, chị đã đạt được nhiều thành tích trong quá trình công tác, bên cạnh đó, chị là một trong cộng tác viên cho tổ chức MARIE STOPES Việt nam và trở thành một LADIES tiêu biểu, đạt được nhiều thành tích trong công tác CSKSSS và luôn được tuyên dương. Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, chị luôn sắp xếp công việc gia đình khoa học, hợp lý để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, vừa học tập nâng cao trình độ vừa xây dựng gia đình hạnh phúc, no ấm, chị cho biết. Ở chị không chỉ là người phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà” mà còn là trách nhiệm với nghề, với quê hương, đất nước. Bởi vậy, năm 2021 khi dịch bệnh Covid-19 nặng nề, phức tạp ở các tỉnh Miền Nam, chị đã động viên chồng tình nguyện lên đường tham gia hỗ trợ tỉnh bạn chống dịch.  Chị kể: “Đó có lẽ là thời điểm khó khăn nhất của gia đình khi cả 2 anh chị đều là cán bộ y tế tuyến đầu chống dịch, anh thì đi xa mấy tháng chưa về, chị ở lại vừa lo công tác chuyên môn: trực trạm, giám sát dịch, thăm hộ gia đình tuyên truyền các biện pháp tránh thai, chăm sóc bà mẹ trẻ em… nhà còn lại hai con tự chăm sóc nhau. Thời gian rảnh, chị tranh thủ gọi điện hướng dẫn các con tự chăm sóc bản thân, gọi điện động viên chồng truyền niềm tin để vượt lên nghịch cảnh, truyền năng lượng tích cực để đi qua những ngày khó khăn của dịch bệnh”.  Dù khó khăn vất vả hay bất kỳ hoàn cảnh nào chị cũng chị luôn là hậu phương vững chắc để anh và các con vững tin công tác và học tập tiến bộ.

Với sự tận tình, chu đáo, sự cống hiến thầm lặng của chị đã nhận được rất nhiều những tình cảm yêu mến và sự tin tưởng của anh chị em đồng nghiệp, sự đóng góp của chị tuy nhỏ bé nhưng rất có ý nghĩa trong công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu, tạo nên niềm tin yêu vững chắc của bà con trong xã đối với công tác Y tế - Dân số trên địa bàn.

 

Hương Giang – TTYT Bảo Thắng