image banner
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Trạm Y tế xã Thống Nhất tổ chức hoạt động truyền thông hưởng ứng ngày Thalassemia thế giới 08/5/2024

Thực hiện kế hoạch số 61/KH-TTYT ngày 02/05/2024 của Trung tâm Y tế thành phố Lào Cai về việc tổ chức các hoạt động truyền thông hưởng ứng ngày Thalassemia thế giới 08/5/2024. Chiều ngày 07/05/2024, trạm y tế xã Thống Nhất phối kết hợp với thôn An Thành xã Thống Nhất tổ chức buổi tuyên truyền thông, nói chuyện chuyên đề cho nhân dân thôn An Thành tại nhà truyền thống thôn An Thành xã Thống Nhất.

anh tin bai

Đồng chí Ngô Thị Hiệp - Phó trưởng trạm y tế xã Thống Nhất, truyền thông tại Nhà văn hóa thôn An Thành

Chủ đề truyền thông "Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh để góp phần nâng cao chất lượng giống nòi Việt ". Tại buổi truyền thông đồng chí Ngô Thị Hiệp Phó trưởng trạm y tế xã Thống Nhất đã cung cấp một số thông tin về bệnh Thalassemia, thực trạng người bị bệnh và người mang gen bệnh ở Việt Nam, tỉnh Lào Cai, cơ chế di truyền và triệu chứng của người mắc bệnh cho gần 60 người dân tham dự. Qua đó tuyên truyền công tác phòng bệnh, tầm soát, chuẩn đoán, điều trị sớm bệnh tan máu bẩm sinh.

anh tin bai

Cán bộ trạm y tế xã Thống Nhất phát tờ rơi cho người tham dự buổi truyền thông tại xã

Thông qua buổi truyền thông, nói chuyện chuyên đề phần nào đã giúp cho người dân hiểu hơn về bệnh thalassemia, chủ động thực hiện phòng bệnh tham gia khám sức khoẻ trước khi kết hôn; tầm soát sàng lọc trước sinh và sơ sinh. Hạn chế và không sinh ra những trẻ mang gen, trẻ bị bệnh trong cộng đồng, giảm gánh nặng cho gia đình và xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống, chất lượng giống nòi.

 

Ngô Hiệp – TYT xã Thống Nhất