image banner
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Công tác phối hợp truyền thông lồng ghép khám sức khỏe miễn phí cho người dân tại trạm y tế các xã, phường trên địa bàn thành phố Lào Cai

Từ ngày 22/3-3/4/2024, Trung tâm Y tế thành phố Lào Cai phối hợp với Ban quản lý  Đề án 818, Cục Dân số - Bộ Y tế, BVĐK thành phố truyền thông về chăm sóc sức khỏe chủ động, cách phòng bệnh, chế độ ăn uống, điều trị cho người tăng huyết áp, đái tháo đường và một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi và khám sàng lọc bệnh không lây nhiễm cho người dân tại trạm y tế các xã, phường trên địa bàn thành phố Lào Cai.

 Tại buổi truyền thông người dân đã được nghe báo cáo viên thuộc Đề án 818 truyền thông cung cấp kiến thức về chăm sóc sức khỏe chủ động, cách phòng bệnh, chế độ ăn uống, điều trị cho người tăng huyết áp, đái tháo đường và một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi, đồng thời giới thiệu 02 sản phẩm bảo vệ sức khỏe được Cục Dân số - Bộ Y tế phê duyệt: Calci D3 và Imuglucan. 

anh tin bai

Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa, Trung tâm Y tế  thành phố khám sức khỏe cho nhân dân phường Kim Tân

Sau buổi truyền thông người dân được các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa, Trung tâm Y tế thành phố khám tổng quát, sàng lọc một số bệnh mãn tính không lây nhiễm, siêu âm tuyến giáp vùng cổ, đo huyết áp, đo chỉ số cơ thể bằng máy Omron HBF - 375, test nhanh tiểu đường. Kết quả đã truyền thông được 24 buổi với sự tham gia của 2.584 người dân trên địa bàn thành phố: Số người cao tuổi được khám là 1.588 người, số vị thành niên/thanh niên được khám 133 người, 863 người là đối tượng khác. Qua khám sàng lọc tuyến giáp 2.486 người phát hiện 665 người có nghi ngờ mắc các bệnh lý về tuyến giáp được tư vấn chuyển tuyến trên; sàng lọc đái tháo đường 1.674 người phát hiện 270 trường hợp nghi ngờ tiền đái tháo đường; sàng lọc tăng huyết áp 2.580 phát hiện 440 người có chỉ số huyết áp cao.

anh tin bai

Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa, Trung tâm Y tế  thành phố  khám sức khỏe cho nhân dân tại trạm y tế xã Tả Phời

Qua các buổi truyền thông người dân được bổ sung những kiến thức về sức khoẻ, được khám sàng lọc phát hiện dấu hiệu nguy cơ mắc bệnh và được lập hồ sơ theo dõi quản lý, điều trị tại cộng đồng hoặc giới thiệu chuyển lên tuyến trên khám, điều trị. Trong thời gian tới các trạm y tế vẫn tiếp tục triển khai khám sức khỏe cho nhân dân nhằm phát hiện và quản lý tối đa nhất các trường hợp mắc các bệnh mạn tính cũng như cung cấp các kỹ năng cơ bản về cách phòng, chống các bệnh không lây nhiễm, hướng dẫn chăm sóc, điều trị tại nhà khi mắc bệnh, chăm sóc sức khoẻ sinh sản góp phần nâng cao chất lượng dân số cho người dân trên địa bàn thành phố Lào Cai./.

Kim Cúc -TTYT thành phố Lào Cai