image banner
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Lãnh đạo Sở Y tế làm việc với Chi cục Dân số - KHHGĐ về thực hiện các chỉ tiêu công tác Dân số và Phát triển năm 2024

Thực hiện kế hoạch công tác năm, sáng ngày 22/02/2024, Sở Y tế tổ chức buổi làm việc trực tiếp với Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Lào Cai. Thành phần tham dự có Ban Giám đốc và trưởng, phó các phòng chuyên môn của Sở Y tế cùng toàn thể lãnh đạo và công chức của Chi cục. Ông Hoàng Quốc Hương, Giám đốc Sở Y tế chủ trì buổi làm việc.

anh tin bai

Ông Hoàng Quốc Hương, Giám đốc Sở Y tế - Chủ chì buổi làm việc

Buổi làm việc trao đổi, bàn giải pháp thực hiện các nội dung về công tác dân số và phát triển, trong đó nội dung được quan tâm hơn đó là vấn đề nâng cao chất lượng dân số; việc thực hiện các chỉ tiêu, yếu tố ảnh hưởng đến việc nâng cao chất lượng dân số như: tỷ lệ tăng dân số tự nhiên, tuổi thọ trung bình, sàng lọc trước sinh, sàng lọc sơ sinh, tư vấn khám sức khỏe trước kết hôn, tình trạng tảo hôn, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, tình trạng phụ nữ sinh con trước 18 tuổi,… 

anh tin bai

Tại buổi làm việc, Bà Trương Thị Thanh Vân, Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ báo cáo kết quả đạt được của công tác Dân số và Phát triển năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ triển khai thực hiện các chỉ tiêu năm 2024, đưa ra những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị trong việc tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao, sự phối kết hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể, địa phương. Đã có 08 ý kiến trao đổi, định hướng cho Chi cục Dân số-KHHGĐ về việc triển khai thực hiện các chỉ tiêu về thống kê và nâng cao chất lượng dân số, giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong năm 2024, giai đoạn đến năm 2025, đặc biệt là việc triển khai thực hiên chỉ tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết số 27-NQ/TU ngày 01/7/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh Ủy Lào Cai.

anh tin bai

Quảng cảnh buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Giám đốc Sở Y tế đã đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được của tập thể Chi cục Dân số-KHHGĐ trong thời gian qua, đồng thời chỉ đạo Chi cục cần tăng cường công tác tham mưu, phối hợp theo chức năng, nhiệm vụ được giao; hướng dẫn tổ chức thực hiện và kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả đầy đủ. Phấn đấu đạt các chỉ tiêu về công tác dân số và phát triển năm 2024 và giai đoạn 2020-2025. Tiếp tục tham mưu xây dựng chính sách hỗ trợ công tác dân số; tham mưu đưa các chỉ tiêu của công tác dân số và phát triển vào các Đề án, Nghị quyết của tỉnh giai đoạn 2026-2030. Ban lãnh Chi cục Dân số-KHHGĐ tiếp thu ý kiến chỉ đạo, định hướng của các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở Y tế và ý kiến trao đổi của lãnh đạo các phòng chuyên môn Sở Y tế, trong thời gian tới sẽ lãnh đạo đơn vị tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, vượt qua khó khăn, khắc phục các tồn tại, hạn chế, xây dựng giải pháp phù hợp để tham mưu tổ chức thực hiện công tác dân số và phát triển phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu năm 2024 và giai đoạn 2020-2025./.                                                                                          

Thanh Bình - CCDS