image banner
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Trường THPT số 1 Lào Cai tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức về chăm sóc sức khỏe vị thành niên, thanh niên năm 2024

Tăng cường công tác truyền thông nâng cao chất lượng dân số năm 2024, sáng ngày 22/4/2024, trường THPT số 1 Lào Cai  phối hợp với Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Lào Cai tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức về chăm sóc sức khỏe vị thành niên, thanh niên. Thành phần tham dự có Bà Trường Thị Thanh Vân, Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ, Ban giám hiệu nhà trường cùng các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên và 1.114 em học sinh. 

anh tin bai

Quang cảnh hội thi

anh tin bai

Các đội thi tham gia trả lời câu hỏi

Nội dung thể hiện các tiểu phẩm qua hình thức sân khấu hóa, 03 đội thi đã mang đến những phần thi thú vị, hấp dẫn về các vấn đề không tảo hôn, không kết hôn cận huyết thống; không sinh con trước 18 tuổi; không quan hệ tình dục ở tuổi vị thành niên trước hôn nhân, không có thai ngoài ý muốn, phòng tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục đặc biệt là HIV/AIDS; phòng tránh xâm hại, lạm dụng tình dục; tâm sinh lý lứa tuổi dậy thì, kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp ứng xử trong gia đình, nhà trường, xã hội; giới thiệu các biện pháp tránh thai trong nhà trường.

anh tin bai

Phần thi trình bày sáng kiến tuyên truyền giáo dục về sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân của Đội 11D2

anh tin bai

Bà Trương Thị Thanh Vân, Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ (đứng giữa),Trưởng BGK chụp ảnh cùng 3 đội thi

Vị thành niên là giai đoạn phát triển, chuyển tiếp từ giai đoạn ấu thơ đến tuổi trưởng thành, ở cả nam giới và nữ giới. Về mặt sinh lý, VTN là giai đoạn đang lớn, dậy thì và có sự trưởng thành về tình dục. Về mặt tâm lý xã hội, VTN là lứa tuổi có những diễn biến nội tâm phức tạp, muốn được coi là người lớn, muốn tự khẳng định mình. Đây là giai đoạn hết sức khó khăn trong quá trình nhận thức của các em trong đời sống tâm lý của các em có thể nảy sinh mâu thuẫn giữa nhu cầu muốn khám phá chính bản thân mình cũng như bạn bè khác giới. Do đó giáo dục cho các em về sức khỏe sinh sản là rất quan trọng trong mỗi nhà trường, để các em có những kiến thức cơ bản, tránh được những việc không nên làm, từ đó các em hoàn thiện bản thân và trưởng thành hơn, tự tin hơn trong cuộc sống./.

 

 

Thanh Bình - CCDS