image banner
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Những điều kín đáo, tế nhị được các bạn nhỏ bày tỏ và sẻ chia

Chiều ngày 24/01/2024, Trường Tiểu học Bắc Lệnh tổ chức chương trình ngoại khoá sinh hoạt Câu lạc bộ bạn gái với chủ đề “Giáo dục giới tính, vệ sinh tuổi dậy thì” và khám phá thông qua hộp thư "Điều em muốn nói".

Đến dự chương trình có các thầy cô giáo trong Ban lãnh đạo, các thầy cô trong tổ chuyên môn khối 4, 5, thầy cô tổ Ngoại ngữ - Tin học. Đặc biệt sự chia sẻ, giao lưu của bà Vi Thị Việt Hà - Phó trưởng Phòng nghiệp vụ, Chi cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình (KHHGĐ) tỉnh Lào Cai sự tham gia của 230 em học sinh nữ khối lớp 4,5.

anh tin bai

                    Bà Vi Thị Việt Hà - Phó trưởng phòng Nghiệp vụ, Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh Lào Cai tuyên truyền, chia sẻ những kiến thức                               về giáo dục giới tính qua Câu lạc bộ Bạn gái

Chương trình với nhiều nội dung đa dạng như văn nghệ, trò chơi và các hoạt động tương tác qua các ứng dụng công nghệ. Đặc biệt, ứng dụng phần mềm Quizizz giúp học sinh hiểu rõ hơn về giới tính, vệ sinh tuổi dậy thì thông qua những câu hỏi thú vị. Phần chia sẻ này đã mở ra một kênh thông tin an toàn và ẩn danh cho các bạn học sinh nữ. Những suy nghĩ, lo lắng và ước mơ được chia sẻ một cách tự do và thoải mái mà vẫn kín đáo, tế nhị.

anh tin bai

Các tiết mục văn nghệ sôi động do các em học sinh nữ khối 4 biểu diễn

Cũng trong diễn đàn, đại biểu, cùng với ban lãnh đạo nhà trường và các thầy cô giáo đã chia sẻ thông điệp quan trọng về bình đẳng giới, sức khỏe sinh sản vị thành niên đồng thời nâng cao vai trò, vị thế và trách nhiệm của giới nữ trong gia đình và xã hội.

Sự  kiện không chỉ mang lại kiến thức mà còn tạo điều kiện cho học sinh trải nghiệm và phát triển các kỹ năng sống quan trọng như kỹ năng giao tiếp, hợp tác, làm việc nhóm, kỹ năng tham gia các hoạt động tập thể, kỹ năng tự bảo vệ bản thân,... Từ đó, giúp học sinh trở nên mạnh dạn và tự tin hơn trong cuộc sống hàng ngày.

anh tin bai

                      Bà Vi Thị Việt Hà - Phó trưởng phòng Nghiệp vụ, Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh Lào Cai  (đứng giữa) chụp ảnh                                       cùng cô giáo và các em học sinh

Hành trình “Tìm hiểu và chia sẻ tại Câu lạc bộ Bạn gái” không chỉ là một cơ hội giao lưu mà còn là hành trình giáo dục quan trọng, giúp các bạn học sinh nữ phát triển một cách tích cực về cảm xúc và kiến thức, đồng thời xây dựng sự tự tin, khả năng chăm sóc, bảo vệ bản thân và quản lí cuộc sống một cách hiệu quả, là hành trang để vững bước tiến vào tương lai./.

Việt Hà - CCDS