image banner
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Truyền thông nâng cao chất lượng dân số tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Lào Cai năm 2023

Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú - Trung học cơ sở xã Phìn Ngan là xã vùng III có đến 99,6% là dân tộc thiểu số, có 176 em học bán trú tại trường. 

anh tin bai

Bà Phạm Thị Tám – Trưởng phòng Hành chính – Tổng hợp Chi cục DS-KHHGĐ trao đổi kiến thức với các thầy cô giáo và các em HS

Việc tuyên truyền kỹ năng sống và chăm sóc sóc sức khỏe sinh sản/KHHGĐ cho các em là rất cần thiết vì các em đang trong độ tuổi dậy thì đối với các em nam và các em nữ. Các em ở trường đều sống xa gia đình, thầy cô ở trường đều là người cha, mẹ thứ 2 của các em. Ở tuổi dậy thì này các em mà có quan hệ tình dục sớm, không biết phòng tránh, thì sẽ mang thai ngoài ý muốn. Mà hậu quả mang thai, nạo phá thai ở tuổi vị thành niên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, ảnh hưởng đến tương lại của các em. Chính vì vậy, ngày 09/10/2023, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Lào Cai (KHHGĐ) đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Bát Xát và trường Phổ thông Dân tộc Bán trú - Trung học cơ sở xã Phìn Ngan tổ chức buổi tuyên truyền cung cấp kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản/KHHGĐ; tư vấn, khám sức khỏe trước kết hôn; phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh cho 234 học sinh và 20 thầy cô giáo tham dự.

anh tin bai

Bà Bùi Thị Hồng Mơ – Hiệu trưởng trường PTDTBT- THCS Phìn Ngan phát biểu tại buổi  truyền thông

Sự cần thiết phải giáo dục giới tính và sức khỏe sinh sản vị thành niên có thể khẳng định rằng sức khỏe sinh sản là một mảng quan trọng của đời sống, có ảnh hưởng lớn đến hạnh phúc và sức khỏe của mỗi cá nhân và cộng đồng.

anh tin bai

Em Vàng Tả Mẩy – Học sinh lớp 9A tham gia giao lưu trả lời các câu hỏi của Ban tổ chức

Thông qua các nội dung, thông điệp tuyên truyền hôm nay mong muốn các em học sinh trường Phổ thông Dân tộc Bán trú - Trung học cơ sở xã Phìn Ngan sẽ có thêm cho mình một vốn kiến thức bổ ích nhằm bảo vệ và tự chăm sóc bản thân các em và sau này sẽ là các tuyên truyền viên tích cực tại địa phương để giảm bớt tình trạng mang thai ngoài ý muốn từ đó nâng cao chất lượng dân số./.

 

Thanh Bình - CCDS