image banner
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Diễn đàn “Tìm hiểu kiến thức về Dân số - Sức khỏe sinh sản, kỹ năng sống vị thành niên và thanh niên”

Ngày 27/3/2023, Trung tâm Y tế huyện Mường Khương phối hợp với hai Trường THPT số 1 và số 2 của huyện Mường Khường tổ chức buổi Diễn đàn về “ Dân số - sức khỏe sinh sản , kỹ năng sống vị thành niên và thanh niên”. Về dự buổi diễn đàn có sự tham dự của đồng chí Lý Văn Xa - PGĐ Trung tâm Y tế huyện Mường Khương. Ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên cùng toàn thể 1.218 em học sinh của hai trường THPT số 1 và số 2 huyện Mường Khương.

 

anh tin bai
Đồng chí Vi Thị Việt Hà - Trưởng phòng TT-GD Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Lào Cai
chia sẻ kiến thức về sức khoẻ sinh sản tại Trường THPT số 2 Bản Lầu

Tại buổi diễn đàn các em học sinh được cô Vi Thị Việt Hà - Trưởng phòng truyền thông Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Lào Cai trực tiếp chia sẻ, cung cấp một số kiến thức, kỹ năng sống về giới tính, sức khỏe sinh sản, về tình bạn, tình yêu, những thay đổi tâm sinh lý ở tuổi dậy thì, các nguy cơ mang thai tuổi vị thành niên, cách phòng tránh xâm hại tình dục… Giúp các em củng cố và mở rộng những hiểu biết về các vấn đề của Sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên, đồng thời tạo thời cơ thuận lợi để bồi dưỡng thái độ đúng đắn, rèn luyện các kỹ năng sống tích cực, biết cách phòng tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

anh tin bai
Lãnh đạo Trung tâm Y tế, Ban giám hiệu nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng đội
văn nghệ trong buổi diễn đàn tại trường THPT số 2, Bản Lầu

 Buổi diễn đàn diễn ra sôi nổi, với các câu hỏi thắc mắc được các em học sinh đưa ra thảo luận thông qua phần giao lưu giữa cô Vi Thị Việt Hà - Trưởng phòng Truyền thông - Giáo dục Chi cục Dân số tỉnh đã làm rõ hơn vấn đề như: Tuổi sinh sản tốt nhất của người phụ nữ, các tránh thai tốt nhất là không nên quan hệ tình dục ở lứa tuổi vị thành niên, tác hại của phá thai… Qua đó cũng hiểu thêm được những suy nghĩ của các em, giúp các em phần nào hiểu hơn về sức khoẻ sinh sản vị thành niên, thanh niên.

anh tin bai
Đồng chí Vi Thị Việt Hà - Trưởng phòng TT-GD Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Lào Cai
chia sẻ kiến thức về sức khoẻ sinh sản tại Trường THPT số 1

 

Buổi diễn đàn trực tiếp đến các em học sinh trong lứa tuổi vị thành niên là một trong những hoạt động thiết thực nhằm định hướng, giáo dục cho các em học sinh hiểu hơn về sức khoẻ sinh sản vị thành niên, thanh niên để từ đó các em có trách nhiệm tìm hiểu thêm và ý thức được những gì nên làm và không nên ở lứa tuổi này.

 

 

Lùng Thị Hằng - Trung tâm Y tế huyện Mường Khương