image banner
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Giao ban công tác Dân số quý I năm 2023 tại 17/17 trạm Y tế trên địa bàn thành phố Lào Cai
Từ ngày 24-28/3/2023, các trạm Y tế xã, phường trên địa bàn thành phố đồng loạt tổ chức hội nghị giao ban công tác dân số qúy I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác quý II, năm 2023.Tham dự hội nghị cócác đồng chí là Trưởng, Phó phòng của Trung tâm Y tế thành phố phụ trách các trạm Y tế xã/phường, các đồng chí viên chức dân số và cộng tác viên dân số xã, phường.
anh tin bai

Trạm Y tế phường Duyên Hải 

Tại hội nghị đã đánh giá triển khai các kế hoạch trọng tâm của Đảng ủy, UBND và của Trung tâm Y tế về công tác dân số và phát triển năm 2023, giao chỉ tiêu kế hoạch đến các thôn tổ. 

anh tin bai

Trạm Y tế phường Bắc Cường

Qua tổng hợp tại thời điểm quí I/2023 thành phố Lào Cai đã thực hiện: Tư vấn truyền thông, quản lý bà mẹ được sàng lọc trước sinh 276 ca, tỷ lệ28% (KH giao 50%) tỷ lệ tư vấn truyền thông, quản lý trẻ được sàng lọc sơ sinh 214 ca đạt 16% (KH giao 69%); số người cao tuổi được quản lý và khám định kỳ ít nhất 1 lần/năm 2.539 người đạt 24% (KH giao 59%); số thanh niên được quản lý tư vấn, khám sức khỏe trước kết hôn 580 người đạt 3,2% (KH giao 20%). Công tác truyền thông phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ và các đoàn thể tại cộng đồng được 132 buổi với hơn 4.572 lượt người nghe.

anh tin bai

Tại hội nghị, các trạm Y tế xã, phường tiếp tục triển khai các các kế hoạch của cấp trên về công tác dân số và phát triển; đẩy mạnh công tác truyền thông, vận động trực tiếp tại hộ gia đình thực hiện tốt chính sách dân số của Đảng và Nhà nước; thu thập biến động dân số hằng tháng, nắm chắc các trường hợp chuyển đi, chuyển đến, trẻ mới sinh ra tại địa bàn, rà soát báo cáo kịp thời các trường hợp mới mang thai con thứ ba trở lên về trạm Y tế.

Tăng cường thực hiện tiếp thị xã hội phương tiện tránh thai và tuyên truyền phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ thực hiện KHHGĐ, sử dụng các BPTT hiện đại để đạt chỉ tiêu giao. Tuyên truyền về lợi ích của sàng lọc trước sinh và sơ sinh; tư vấn khám sức khỏe trước kết hôn; tuyên truyền chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng... tăng tỷ lệ thực hiện các chỉ tiêu giao, góp phần hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch giao năm 2023.

Kim Cúc-TTYT thành phố