image banner
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Huyện Bảo Thắng phát động chiến dịch truyền thông về phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết

Xã Phong Niên, huyện Bảo Thắng với dân số 8.802 người, dân tộc thiểu số chiến 60,01% trong đó chủ yếu là Mông, Dao, Giáy. Mỗi dân tộc lại có những phong tục, tín ngưỡng, tập quán sinh hoạt khác nhau. Vì vậy, để tuyên truyền, vận động người dân gìn giữ nét đẹp văn hóa, đồng thời xóa bỏ hủ tục trong đời sống là việc không dễ dàng. Năm 2022 có 8 phụ nữ sinh con trước 8 tuổi; 8 cặp sống với nhau như vợ chồng. Trong những năm qua, cấp ủy đảng, chính quyền địa phương vẫn tích cự tuyên truyền, vận động mong muốn xóa bỏ phong tục, tập quán lạc hậu trong đó có sinh con trước tuổi 18, tảo hôn và hôn nhân cận huyết. Sáng ngày 28/6/2023, Tại hội trường UBND xã Phong Niên, UBND huyện Bảo Thắng phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức phát động Chiến dịch truyền thông phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống. Đến dự buổi phát động có đồng chí Nguyễn Đức Bình, Phó chủ tch UBND huyện; lãnh đạo Ban dân vận huyện ủy; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, cùng đông đảo bà con nhân dân, học sinh trên địa bàn xã Phong Niên.

anh tin bai

Lễ phát động động chiến dịch truyền thông về phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết

Phát biểu khai mc tại buổi phát động, Đồng chí Nguyễn Đức Bình, Phó chủ tịch UBND huyện khẳng định tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống không chỉ đi ngược với thuần phong mỹ tục của Việt Nam, vi phạm quy định của pháp luật, mà nguy hiểm hơn còn để lại cho gia đình, xã hội và thế hệ tương lai những hệ lụy về chất lượng dân số, là một trong những lực cản đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, tiến bộ xã hội và sự phát triển bền vững của vùng đồng bào dân tộc thiểu số, ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của đất nước. Giải quyết tình trạng tảo hôn chính là một trong các giải pháp góp phần giảm nghèo, thúc đẩy bình đẳng giới và quyền con người, cũng như góp phần duy trì sự bền vững của phát triển kinh tế - xã hội. Cũng tại buổi phát động, đông đảo đại biểu, người dân và học sinh được xem các Video tuyên truyền phòng chống tảo hôn, qua đó giúp người dân dễ hiểu hơn về hệ luỵ của việc tảo hôn, hôn nhân cận huyết.

anh tin bai

Quang cảnh Lễ phát động phát động chiến dịch truyền thông về phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết

 Ngoài ra, để ngăn chặn đi đến xóa bỏ tảo hôn, hôn nhân cận huyết, huyện sẽ tăng cường chỉ đạo các tổ chức: Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ tích cực phổ biến, giáo dục pháp luật để phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng tảo hôn trong thanh thiếu niên dân tộc thiểu số xây dựng đời sống mới, xóa bỏ các tập tục lạc hậu. Góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người dân trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình; ngăn ngừa có hiệu quả tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết, sinh con trước tuổi 18 góp phần nâng cao chất lượng dân số của địa phương./. 

Hương Giang - Trung tâm Y tế huyện Bảo Thắng