image banner
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Tập huấn bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ sàng lọc trước sinh, sàng lọc sơ sinh tỉnh Lào Cai năm 2023

 

Được sự quan tâm của lãnh đạo Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình và sự nhất trí của Ban giám đốc Sở Y tế tỉnh Lào Cai. Hôm nay ngày 22/6/2023, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ sàng lọc trước sinh và sàng lọc sơ sinh cho cán bộ làm công tác Y tế - Dân số tuyến tỉnh, huyện, thị xã, thành phố. 

anh tin bai

Đồng chí Lục Hậu Giang - PGĐ Sở Y tế khai mạc lớp tập huấn

Đến dự và chỉ đạo có đồng chí Lục Hậu Giang - PGĐ Sở Y tế và các giảng viên đến từ Bệnh viện Nhi Trung ương cùng 50 học viên thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Sản Nhi, Bệnh viện Hưng Thịnh, Bệnh viên Đa khoa các huyện, thị xã, thành phố, lãnh đạo trung tâm Y tế, viên chức Y tế - Dân số các huyện, thị xã, thành phố và toàn thể công chức Chi cục Dân số tham gia.

anh tin bai

Quang cảnh lớp tập huấn

Đây cũng là nhiệm vụ trọng tâm trong kế hoạch đào tạo bồi dưỡng, tập huấn công tác dân số và phát triển tỉnh Lào Cai năm 2023. Để thực hiện tốt các mục tiêu đề ra về công tác dân số nói chung và mục tiêu nâng cao chất lượng dân số trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh Lào Cai. 

anh tin bai

PGS.TS Nguyễn Tuyết Xương - Trưởng khoa Tai, mũi, họng Bệnh viện Nhi TW

Trong đó có chỉ tiêu về sàng lọc trước sinh và sàng lọc sơ sinh rất quan trọng, việc hướng dẫn kiến thức chuyên môn một số bệnh, tật bẩm sinh được tầm soát, chẩn đoán, điều trị trước sinh và sơ sinh, sàng lọc tim bẩm sinh, sàng lọc khiếm thính bẩm sinh, sàng lọc trước sinh bệnh tan máu bẩm sinh thalassemia của các giảng viên đến từ Bệnh viện Nhi Trung ương là rất thiết thực đã nhiệt tình truyền đạt những kiến thức cơ bản và chia sẻ một số kinh nghiệm từ các tỉnh 

anh tin bai

TS, BS Nguyễn Hoàng Nam - Phó trưởng khoa Huyết học lâm sàng BV Nhi TW

  bạn đã và đang triển khai thực hiện, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc mà thực tế tại tỉnh Lào Cai đang tổ chức triển khai thực hiện sàng lọc trước sinh và sơ sinh tại địa phương. 

anh tin bai

TS, BS Lê Hồng Quang - Phó giám đốc Trung tâm Tim mạch trao đổi với học viên

Qua buổi tập huấn này các học viên đã tiếp thu được những kiến thức cơ bản mà các giảng viên Bệnh viện Nhi Trung ương truyền đạt rất bổ ích, về sẽ vận dụng thực tế trong việc nâng cao trình độ chuyên môn và tham mưu cho lãnh đạo đơn vị tổ chức triển khai sàng lọc trước sinh và sơ sinh để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch được giao./.

Thanh Bình - CCDS